Hướng dẫn trang trí buổi tiệc sinh nhật

19 thg 3 2021 15:33

Hiện nay việc các mẹ tự tay trang trí và tổ chức buổi sinh nhật thật dễ thương và đáng yêu cho các con đã đang được rất nhiều mẹ thực hiện thành công. Thật tuyệt vời khi tự tay trang trí và chuẩn bị bữa tiệc sinh nhật cho con, và chắc chắn niềm vui của chúng ta sẽ còn lớn hơn nữa trước ánh mắt thích thú đầy ngạc nhiên của các bé. Với các bạn nhỏ sau này khi xem lại những bức hình chắc chắn sẽ cảm nhận được điều nhỏ xinh bạn đã làm, còn với các em đã lớn - sự thích thú của các em thể hiện ngay trong nét mặt háo hức đầy bất ngờ. 

1- Trang trí không gian sinh nhật:
- Tìm một vị trí thích hợp nhất trong nhà để có thể: Treo phông (backdrop) và bày bàn tiệc sinh nhật bé. Mẹ nên tìm vị trí bức tường đủ rộng để treo phông - kê 1 bàn dài để bày bàn trang trí cho bé (bàn gallery).

- Lên ý tưởng màu sắc và chủ đề: Đơn giản hơn là các mẹ lên ý tưởng màu sắc chung cho buổi tiệc, nếu các vật trang trí, phông nền mang cùng tông màu thì chắc chắn sẽ đẹp hơn. Các tông màu đều có thể sử dụng, với các bé gái là hồng, tím, vàng, với bé trai thường chọn tông xanh lá, xanh biển...

Cũng có thể kết hợp màu theo "tên gọi" ở nhà cho bé như bé Dâu Tây các mẹ có thể chọn tông màu là đỏ và xanh lá, bé "Xoài" có thể chọn tông màu vàng. Về chủ đề đơn giản nhất là làm chủ đề theo "nickname" bé ở nhà - hoặc làm theo chủ đề tuổi con giáp của bé hoặc làm theo chủ đề nhân vật hoạt hình, đồ chơi yêu thích của bé, hoặc các hoạt động bé yêu thích như: chủ đề các loại hoa quả, chủ đề nhân vật hoạt hình, chủ đề đi biển, chủ đề cánh rừng....

Bộ trang trí chủ đề Siêu Anh Hùng

-Lên ý tưởng cho phông nền trang trí: Từ ý tưởng chung về màu sắc và chủ đề tiếp theo các mẹ sẽ lên ý tưởng và thực hiện làm phông nền cho bé. Đơn giản nhất là nhờ thiết kế phông và in dạng in bạt căng lên và treo - Nếu các mẹ không thích dạng phông bạt in này thì có thể tự làm phông bằng những trái bóng theo tông màu đã chọn bơm căng dính đầy bức tường - Cũng có thể in dạng "khánh tên" như bảng tên cô dâu chú rể ở lễ cưới và treo lên giữa bức tường, xung quanh có thể trang trí bằng hoa giấy, hoa gấp, bóng bay... Đơn giản hơn nữa là dùng dòng chữ Happy Birthday có sẵn, cờ tam giác có sẵn (đều bán ở các hàng bán đồ em bé, lưu niệm ,..) xung quanh trang trí với mũ chóp sinh nhật treo ngược và cắm hoa baby vào bên trong nhé!



Với dạng phông in các mẹ có thể tìm kiêm với từ khóa ở google kiểu: baby backdrop - có rất nhiều phông nền đẹp cho bé đấy! 

2. Lên ý tưởng cho bàn trang trí:

Từ ý tưởng chủ đề các mẹ sẽ tìm mua một số vật dụng trang trí nhỏ cho bàn trang trí theo chủ đề ấy. Nơi bán rất nhiều loại phụ kiện trang trí cute cho các mẹ chính là những shop đồ lưu niệm hay văn phòng phẩm quanh các trường học.

Ở đây các mẹ có thể tìm thấy ti tỉ các loại khung ảnh đáng yêu - giấy màu - nến sinh nhật - phụ kiện sinh nhật - lọ hoa - xô trang trí cắm hoa nhỏ - hoa giả - các vật dụng trang trí kute bằng gốm sứ, giấy note dễ thương, bút màu, bút hình thù đáng yêu, băng dính hoạ tiết, kẹp gỗ treo ảnh..... Trên bàn trang trí nên dùng những vật nhỏ và thấp để bày xung quanh các khung ảnh và bánh trái. Riêng lọ hoa mẹ có thể chọn 1 lọ hoa dài và cao ở giữa làm trung tâm, xung quanh là những cụm hoa nhỏ cắm trong các lọ ngắn. Nhưng nhanh nhất là ghé ngay cửa hàng Chuyên phụ kiện trang trí sinh nhật sẽ có đầy đủ và đa dạng luôn!

- Luôn tận dụng những vật dụng nhỏ xinh có sẵn trong nhà để trang trí: Các mẹ hãy sử dụng hết các vật dụng nhỏ của bé để trang trí và bày biện bàn sinh nhật đặc biệt là các mẹ có con gái thì kho đồ chơi đáng yêu của con có thể biến thành vật trang trí vô cùng đáng yêu nhé! Ngoài ra các mẹ có thể tận dụng các lọ nhỏ như các lọ thủy tinh đựng thức ăn sẵn của bé để làm lọ cắm hoa, cắm kẹo - đừng quên trang trí thêm cho chiếc lọ ấy bằng dải ruy băng hoặc thả sao giấy, giấy vụn màu trong lòng lọ.

- Hoa: với các bé mẹ nên sử dụng các loại hoa nhỏ nhưu hoa đồng nội, hoa baby. Những cụm hoa hay lọ hoa nhỏ ngắn sẽ là điểm nhấn đáng yêu!

- Khung ảnh: Mỗi năm lớn lên bé đều có những khoảnh khắc đặc biệt đánh dấu một năm của mình, mẹ hãy chọn 3 - 5 khoảnh khắc đáng yêu nhất và rửa ảnh để khung đặt trên bàn trang trí sinh nhật bé. Mẹ cũng có thể rửa nhiều ảnh nhỏ và treo vào kẹp ảnh gỗ treo qua 2 cạnh bàn! 


Bong bóng sinh nhật: luôn là vật trang trí quen thuộc dễ tìm và được các bé yêu thích, mẹ có thể đặt bóng bay hoặc bóng tự bơm để trang trí trần nhà, trang trí quanh khu treo phông hay chỗ các bé ngồi chụp ảnh hoặc làm quà tặng các bé mang về (bóng bay)


- Bánh: Ngoài chiếc bánh sinh nhật chính (bánh hình số tuổi, bánh hình nhân vật hoạt hình, bánh tạo hình theo tên gọi bé... hoặc bất kỳ chiếc bánh nào mẹ thích) mẹ cũng đừng quên những chiếc bánh nhỏ khác, những chiếc bánh nhỏ rất phù hợp dành cho khách mời và cũng góp phần đáng kể để mẹ bày biện bàn sinh nhật ấn tượng hơn: Bánh cupcake - bánh tart. Lưu ý với bánh cupcake giá bánh sẽ đẹp hơn nếu các cốc bánh có cùng tông màu với lễ sinh nhật chung. Hiện có rất nhiều địa chỉ bánh cupcake trang trí theo yêu cầu, đơn giản nhất mẹ có thể mua những chiếc cupcake chưa phun kem ở siêu thị về cũng được. Gia cố chiếc bánh này: các mẹ tìm những hình dành cho em bé đáng yêu trên mạng, in màu và cắt, dán lên những chiếc "que" rồi cắm lên trên bánh! 


- Các loại kẹo: các loại kẹo đẹp để bày sinh nhật chính là những chiếc kẹo mút, bánh que vì các mẹ có thể tận dụng cắm vào các lọ thủy tinh thật xinh, dùng ruy băng nhỏ buộc thắt nơ làm điệu cho các bạn kẹo nhé!

- Lưu bút và lời chúc cho khách: Mẹ có thể chuẩn bị sẵn tệp "giấy" để các vị khách có thể ghi lời chúc cho bé, hoặc dùng kết cấu vân tay cho các em bé như các đám cưới hiện nay hay làm. Mực in vân tay rất dẽ mua ở shop lưu niệm và văn phòng phẩm. Nếu có thời gian mẹ cũng nên chuẩn bị một ít hộp quà tặng khách chỉ cần chiếc kẹo ngọt và chiếc bánh đựng trong những chiếc túi xinh thắt nơ là đẹp rồi! 

Và bây giờ thì chúng ta sẽ gom hết các hạng mục lại và bày biện thôi!
 

 

3. Hoàn tất các hạng mục:

Hình dung cách bày đơn giản nhất là Phông treo/dán ở bức tường trống trong nhà - kê bàn ngay trước bức tường, trải bàn - trang trí chân bàn - Bày biện các vật trang trí: Thường ở giữa sẽ là lọ hoa cao hoặc kệ bánh cao, trải dàn trên mặt bàn là các khung ảnh bé, xen kẽ xung quanh là vật trang trí nhỏ, lọ hoa nhỏ, lọ kẹo - Ở giữa các mẹ cũng có thể bày bánh gato chính, hai bên cạnh là tháp bánh cupcake - đĩa những chiếc bánh nhỏ, kẹo. Cũng có thể dùng mũ sinh nhật bé bày thêm vào các khoảng trống. Một bên cạnh bàn nên để chỗ cho bạn bè ghi lưu bút, lời chúc mừng sinh nhật bé. 


Tự trang trí sinh nhật bé hơi mệt một chút và có thể không được quá hoàn hảo như các dịch vụ thuê ngoài nhưng niềm vui khi thực hiện xong buổi sinh nhật cho con thật khó tả các mẹ ạ!

Nhân đây sau khi sưu tầm được kha khá ảnh hay, các mẹ cùng xem và ứng dụng ý tưởng cho mình. Cũng rất mong sẽ nhận được chia sẻ các các mẹ về nhiều ý tưởng hay ho hơn nữa cho những sinh nhật sau của các bé mỗi năm, mình lại mang cho con một điều mới lạ nhé! 




Cuối cùng, đừng quên chụp ảnh các mẹ nhé! Với em khoản này là em “chịu chơi” thuê ngoài chứ mất bao nhiêu công sức rồi cần để mình được trọn vẹn tận hưởng sinh nhật vui bên con và nhìn ảnh đẹp mới đã mắt chứ! 

Nguồn ảnh: Phụ kiện trang trí Jenny Party Store & Printerest

Xem thêm Video tại:

Jenny Party Store

  •  Cửa hàng : 53 Hồ Xuân Hương, P.6, Q.3
  •  Hotline: 02866810730
  •  Email: jennypartystore@gmail.com
  •  Facebook: Jenny Party Store
4.660 đánh giá

Tin tức liên quan

Phụ Kiện Trang Trí Sinh Nhật Quận 3
GỢI Ý QUÀ TẶNG VALENTINE CHO BẠN TRAI VÀ BẠN GÁI Ý NGHĨA

GỢI Ý QUÀ TẶNG VALENTINE CHO BẠN TRAI VÀ BẠN GÁI Ý NGHĨA

20 thg 3 2021 14:59

Valentine hàng năm thường rơi vào dịp cận Tết nên việc chuẩn bị và lên ý tưởng cho một nửa kia thường bị lãng quên hoặc có quá ít thời gian để suy nghĩ mua gì- ở đâu hợp ý cho người ấy. Nhưng bạn nào có thể bỏ qua dịp “trọng đại” như Valentine đúng không?
Đọc tiếp
Cách Trang Trí Nhà Ngày Tết Đón Xuân Sum Vầy

Cách Trang Trí Nhà Ngày Tết Đón Xuân Sum Vầy

20 thg 3 2021 14:53

Cửa chính và các cửa sổ sạch sẽ thì cát khí năm mới sẽ vào nhà bạn nhiều hơn. Trang trí cho cánh cửa thêm nhiều màu sắc cũng giúp gia tăng may mắn
Đọc tiếp
HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ VĂN PHÒNG, CỬA HÀNG NGÀY TẾT NHANH NHẤT

HƯỚNG DẪN TRANG TRÍ VĂN PHÒNG, CỬA HÀNG NGÀY TẾT NHANH NHẤT

20 thg 3 2021 14:45

Trang trí văn phòng - cửa hàng - nhà cửa để làm tăng thêm may mắn và ấm cúng vào ngày tết
Đọc tiếp
Mua 10 tặng 5- Chỉ dành cho khách Sỉ

Mua 10 tặng 5- Chỉ dành cho khách Sỉ

20 thg 3 2021 14:42

Thời gian áp dụng: 01/09/2018 đến 15/09/2018
Đọc tiếp